Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tulips.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoa_dong_tien1.jpg Hoahongmon.jpg IMG20170228162512.jpg IMG20170228161431.jpg IMG20170228151757.jpg IMG20170228161326.jpg IMG20170228152158.jpg IMG20170228162628.jpg IMG20170228161742_1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG TIN ADMIN



    Tôi Nguyễn Hữu Thành
    Sinh ngày: 22/8/1984
    Quê quán: Yên Thành-Nghệ An
    Chuyên môn: Tiếng Anh
    Trường THCS Thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi - Kon Tum
    Sở thích: Thích tự học, tự mày mò về tin học!
    Liên hệ Yahoo:
    Treaty_cdspna
    Email: huuthanhvn228@gmail.com
    Mobile: 0986.758.067

    Chào mừng quý vị đến với website VIOLET của Ngọc Hồi - Kon Tum

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHỮ VIẾT

    Hoa_dong_tien1.jpg
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Xuân Hòa
    Ngày gửi: 22h:05' 18-11-2017
    Dung lượng: 237.2 KB
    Số lượt tải: 4
    Mô tả:




    PHÒNG GD&ĐT NGỌC HỒI         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      TRƯỜNG TH SỐ 1 TT                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  

        Số        /KH-THS1                              Plei Kần, ngày        tháng 9 năm 2017

     

    KẾ HOẠCH

    Nâng cao chất lượng Chữ viết của CB-GV và Học sinh

    Năm học: 2017 – 2018

       

    Thực hiện công văn số 08/HD-PGD ĐT ngày 01/9/2017 của Phòng GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục tiểu học.

    Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị.

    Trường TH số 1 thị trấn Plei Kần xây Kế hoạch nâng cao chất lượng chữ viết của CB-GV và học sinh như sau:

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

    1. Đẩy mạnh phong trào thi đua viết chữ đẹp, trình bày, giữ gìn sách vở, hồ sơ sạch đẹp; rèn tính cẩn thận, chính xác và thẩm mĩ cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường.

    2. Phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên: động viên khích lệ các thầy giáo, cô giáo chăm lo rèn luyện nâng cao chất lượng chữ viết của bản thân và có hình thức, biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng chữ viết của học sinh. Giáo dục thái độ quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của chữ viết cũng như tiếng Việt.

    3. Đề ra các hình thức thi đua giữa học sinh với học sinh, giữa các lớp, các giáo viên để nâng cao chất lượng chữ viết nhẹ nhàng, phù hợp với đặc điểm học sinh Tiểu học.

    4. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh để không ngừng nâng cao chất lượng chữ viết trong nhà trường.

    II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

    1. Nội dung: Nâng cao chất lượng chữ viết và việc trình bày, giữ gìn sách vở, hồ sơ của học sinh và giáo viên.

    2. Hình thức thực hiện.

    2.1.Nâng cao chất lượng chữ viết thông qua các tiết dạy học tập viết và chính tả.

    Mục tiêu của tiết chính tả và tập viết là nâng cao kĩ năng viết, trình bày vở cho học sinh. Vì vây, có thể khẳng định đây là cơ hội và nhiệm vụ để giáo viên nâng cao chất lượng chữ viết cho học sinh, để đạt được mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao chữ viết cho học sinh, giáo viên cần làm tốt các việc:

    - Nắm vững qui trình, vận dụng sáng tạo và linh hoạt trong hướng dẫn học sinh viết.

    2.2. Tổ chức thường xuyên việc bình chọn, đánh giá kết quả rèn luyện chữ viết của học sinh và giáo viên.

    Để kịp thời động viên, khích lệ học sinh nhà trường sẽ tổ chức việc bình chọn, đánh giá kết quả rèn luyện chữ viết của học sinh và giáo viên, cụ thể:

    - Tổ chức bình chọn, đánh giá kết quả rèn luyện chữ viết của học sinh mỗi tháng/1 lần. Nội dung gồm: Kiểm tra tất cả các loại vở của học sinh theo khối lớp ( lớp 1 = 3 quyển; lớp 2,3,4 = 6 quyển; lớp 5= 7 quyển). Tổ chức cho học sinh viết 01 bài viết trên giấy thi theo kiểu chữ hiện hành. Xét và trao thưởng cho những học sinh đạt kết quả tốt nhất theo 02 nhóm đối tượng là học sinh người dân tộc thiểu số và học sinh người kinh. 

    - Tổ chức Hội thi viết chữ đẹp cho giáo viên theo Hướng dẫn của Phòng GD&ĐT vào cuối kỳ 1 và giữa kỳ 2.

    2.3. Phát huy vai trò của BGH, của Tổ khối thông qua công tác kiểm tra, tư vấn cho đội ngũ giáo viên và học sinh.

    Kiểm tra là một trong các chức năng của quản lí đồng thời cũng là một yếu tố để thúc đẩy đội ngũ nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để góp phần nâng cao chất lượng chữ viết, giữ gìn sách vở, hồ sơ của học sinh và giáo viên thì vai trò của BGH và tổ khối là quan trọng. Để phát huy tốt vai trò của mình, BGH và tổ khối cần làm tốt các nội dung:

    - Có nhiều hình thức kiểm tra để đánh giá đúng kết quả thực hiện của giáo viên và học sinh.

    - Làm tốt chức năng tư vấn, giúp đỡ cho giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng chữ viết, giữ gìn sách vở.

    - Kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung trong công tác chỉ đạo việc nâng cao chất lượng chữ viết, giữ gìn sách vở.....

    III. CÁCH CHẤM ĐIỂM

    1. Đối với học sinh.

              1.1. Qui định chấm vở: Sử dụng thang điểm 10

              - Học sinh phải có đủ các loại vở theo qui định.

              - Các loại vở phải bao bọc theo qui định của lớp, có nhãn tên đầy đủ.

              - Việc ghi chép phải đầy đủ các nội dung học tập

              * Có bảng hướng dẫn chấm chi tiết dành cho từng khối lớp kèm theo.

    1.2. Đối với bài viết của học sinh: Học sinh viết bài trên giấy viết do Ban tổ chức cấp. Sử dụng thang điểm 10

    - Sai chính tả hoặc viết thiếu, viết thừa.. trừ 0,5 điểm/ lỗi.

    - Lỗi về độ cao, độ rộng, khoảng cách, điểm xuất phát và điểm kết thúc của các nét viết trừ 0,25 điểm/ lỗi.

    - Học sinh dùng kiểu chữ nghiêng, nét thanh nét đậm, đẹp, đúng mẫu chữ qui định được cộng tối đa 2 điểm/ toàn bài.

    2. Đối với Hội thi viết chữ đẹp của giáo viên.

    Nội dung, hình thức thi thực hiện theo Hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.

    IV. GIẢI THƯỞNG

                1. Giải dành cho cá nhân học sinh tháng

    - 01 giải nhất/ 1 khối        

    - 02 giải nhì /1 khối                    

              - 03 giải ba/ 1 khối       

    - 05 giải khuyến khích/ 1khối 

    2. Giải dành cho Giáo viên

    - 1 giải nhất/ toàn trường       

    - 2 giải nhì / toàn trường       

              - 3 giải ba/ toàn trường       

    - 05 giải khuyến khích/ toàn trường       

    Ghi chú: Xét giải từ điểm cao trở xuống

             V. KINH PHÍ TỔ CHỨC HỘI THI:

             - Xin hỗ trợ kinh phí trao thưởng cho học sinh từ quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2017- 2018 của trường.

    - Sử dụng kinh phí từ ngân sách chi thường xuyên của nhà trường để chi các nội dung khác theo qui định.

    VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

      Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

     Giao đ/c Nguyễn Viết Dũng – Phó hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo các hoạt động liên quan đến Hội thi.

    Giao đ/c Nguyễn Thị Hà – Phó hiệu trưởng ra đề để học sinh viết bài vào giấy thi theo qui định ( mỗi khối 01 bài/ tháng, số lượng chữ viết theo qui định chuẩn KT,KN của từng khối lớp)

    Giao đ/c Đinh Thị Lan Hương – Nhân viên văn thư phô tô bài viết cho học sinh, các biểu mẫu chấm điểm.

    Tất cả CB,GV tham gia làm giám khảo trong các buổi đánh giá vở viết và chấm bài của học sinh; chấm các phần thi của Giáo viên khi được phân công.

    Trên đây là kế hoạch nâng cao chất lượng chữ viết cho giáo viên và học sinh năm học 2017-2018 của trường Tiểu học số 1 thị trấn. Đề nghị các bộ phận và cán bộ, giáo viên có liên quan nghiêm túc thực hiện.

       

     

    Nơi nhận:                                                                  HIỆU TRƯỞNG

    - Phòng GD&ĐT ( B/cáo);

    - Như trên thực hiện.

     

    - Lưu VT,CM.


    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến